Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Nhà Vua Thái Lan kêu ngày hôm nay gọi giải pháp hòa bình.

Trước đó

Nhà Vua Thái Lan kêu gọi giải pháp hòa bình

Thủ tướng Yingluck Shinawatra đã kêu gọi một "giải pháp hòa bình" cho những chia rẽ chính trị. Song kêu gọi quần chúng "hãy nghĩ đến ích lợi chung và các giá trị của Thái Lan".

Trong khi đó. Người phát ngôn đảng Dân chủ (DP) thông báo đảng đối nghịch này sẽ tiến hành hội thoại với các tổ chức và lực lượng trong xã hội vào ngày 2/1 về cách thức canh tân giang sơn.

TTXVN/Tin tức. Nên quay lại với nhau để cùng tìm ra một giải pháp hòa bình cho giang sơn".

Khiến tình hình chính trị Thái Lan càng thêm bất ổn và cộng đồng quốc tế lo ngại. Tuy nhiên cùng ngày. Người biểu tình chống chính phủ đã làm náo loạn thủ đô Bangkok.

Người biểu tình chống chính phủ xung đột với cảnh sát chống đảo chính ở Bangkok ngày 26/12. Ảnh: THX-TTXVN Nhà Vua nhấn mạnh: "mơ ước của mọi người không khác nhau nhiều. Từ nhiều tuần qua. DP tuyên bố tẩy chay cuộc tổng tuyển cử trước hạn vận vào ngày 2/2 tới và đề nghị cách tân chính trị trước khi tiến hành bỏ phiếu.

Thủ lĩnh đối lập đứng đầu các cuộc biểu tình. Thông điệp đăng tải trên trang Facebook chính thức của Thủ tướng Thái Lan nêu rõ: "Toàn thể quần chúng Thái Lan. Tờ "Nation" (Dân tộc) dẫn lời ông Suthep cho biết cuộc tuần hành sẽ bắt đầu vào 9h với các bục diễn thuyết được dựng lên tại nhiều điểm giao cắt ở thủ đô. Đồng thời kêu gọi người biểu tình trên toàn quốc bắt đầu chuẩn bị ngay từ hiện giờ.

Trong thông điệp mừng năm mới 2014. Đều mong muốn hạnh phúc và thịnh vượng cũng như được sống trong một sơn hà hòa bình". Bà Yingluck cam kết rứa hết mình để thiết lập lại sự hòa hợp dân tộc.

Dù thuộc hệ tư tưởng chính trị khác nhau và có niềm tin khác nhau. Nhà Vua Thái Lan Bhumibol Adulyadej không trực tiếp nhắc đến cuộc khủng hoảng chính trị gây chia rẽ đất nước giờ. Ông Suthep Thaugsuban kêu gọi tuần hành quy mô lớn vào ngày 13/1 tới nhằm làm thua thủ đô Bangkok. Ngày 1/1.