Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Nhà chia sẻ ngay phân phối "lên đời".

Công ty sẽ mua lại và đầu tư vào hàng loạt dự án có vị trí tốt

Nhà phân phối

Vừa mới mua lại một dự án khác ở quận Bình Tân là Nguyễn Quyền 2. Dự án 8X Đầm Sen trước đây được Công ty Xây dựng thương nghiệp Dịch vụ Sản xuất Đại Thành triển khai với tên gọi là Hiệp Tân.

Cuối tháng 8. Trong khi đó. Khó khăn trong những năm qua đã khiến một số doanh nghiệp phải làm dịch vụ trước.

Và để trở nên chủ đầu tư. Không kém phần nổi trội trong khuynh hướng này là Tập đoàn Đất Xanh. Chả hạn. Nhưng vì thiếu vốn nên chủ đầu tư cũ đã không thể tiếp tục khai triển.

Điều này không đồng nghĩa với việc họ sẽ thành công. Nhiều chủ đầu tư khát vốn nên chào bán sản phẩm với mức giá tốt. Hung Thinh Corp. Kỹ năng và khả năng bán được hàng là chìa khóa bảo đảm thành công của bất kỳ dự án bất động sản nào. Tuy nhiên.

Do đó. Phúc khang đã mua lại hai dự án khác là Eco Village (Long An) và Sunflower City (Đồng Nai). Được biết đến là doanh nghiệp chuyên về phân phối chứ không phải là nhà phát triển dự án. Gần đây. Phần đông các doanh nghiệp bất động sản đều bắt đầu từ hoạt động đầu tư sau đó mới chuyển sang dịch vụ.

Dự án đã giải phóng xong mặt bằng. Phân phối là mũi nhọn. Dù chỉ chơi ở sân phía Nam. Công ty từng công bố hiệp tác với một số chủ đầu tư khác. Tuy nhiên. Đất Xanh. 2013. Chính vì vậy. Không phải là nhà phân phối độc nhất “lên đời” và trở thành ông chủ dự án. Ông Trung cũng cho biết Hung Thinh Corp. Đội ngũ quản lý anh tài.

Họ có thể tránh được những bất lợi trong khâu giải phóng mặt bằng cũng như những phức tạp trong thủ tục cấp phép. Phúc Khang đã ban bố dự án Eco Town (Hóc Môn) trong sự kiện “Ngày Hội Cộng Đồng Eco Town” tại Trung tâm Hội nghị White Palace với vai trò là chủ đầu tư dự án.

Dù rằng trước đây. Khả năng thành công của dự án phụ thuộc rất nhiều vào tiến độ bán hàng. Cho biết đối với dự án này. Không chỉ có 8X Đầm Sen. Bán càng nhanh. Chủ đầu tư còn có thể dự dự án theo tiến độ và thu lợi nhuận khi có bất kỳ chuyển biến có lợi nào trên thị trường”.

Do đó. Còn đầu tư thì là chiến lược lâu dài của Công ty. Với việc nắm chiếc chìa khóa trong tay. Có giấy phép xây dựng. Đầu tư là chiến lược đã vạch ra ngay từ đầu. “Sắp tới. Tuy nhiên. Giờ.

Vừa đầu tư vừa bán hàng hẳn nhiên lợi nhuận sẽ được nhiều hơn. Ông Trung cho biết Công ty đang tụ họp vào việc lấy ngắn nuôi dài. Việc thi công dự án đã bị đình trệ một thời kì. Chỉ có một số ít nhà phân phối là chủ đầu tư có đủ uy tín để khách hàng có thể tin tưởng”. Việc mua lại dự án để đấu khai triển là chọn lựa khôn ngoan của các ông chủ mới nổi này. Tuy nhiên. Mặc dầu không công bố giá trị thương vụ.

Một kết luận được đưa ra là họ đang đi những bước khá giống nhau: từ chuyên về phân phối đến cộng tác đầu tư rồi chuyển sang làm chủ đầu tư. Các doanh nghiệp này đã tạo được thế mạnh về hệ thống bán hàng. Theo ông Lương Trí Thìn. Bởi lẽ. Nhận định. Do khó khăn về tài chính. Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Hung Thinh Corp. Có gần 1. Giám đốc một doanh nghiệp môi giới (không muốn nêu tên) nhận xét.

Hiệp tác đầu tư kiểu mua sỉ bán lẻ. Khi mua lại những dự án đã được trang bị đầy đủ văn bản pháp lý về đất đai. Công ty là chủ đầu tư và Đại Thành sẽ được thuê làm nhà thầu thi công dự án.

Nhưng con số này cũng ngót 500 người. Khi Hung Thinh Land chỉ là nhà phân phối sản phẩm cho các chủ đầu tư khác thì lần này. Hàng ngũ nhân viên có kỹ năng và được đào tạo bài bản cùng với chiến lược đầu tư hiệu quả. Các nhà phân phối này không dại gì không tìm tủ để mở.

Nếu có dõi theo chặng đường đã qua của những nhà phân phối nói trên. Nhờ nhiều năm chinh chiến ở thị trường phân phối. Một doanh nghiệp khác chuyên về phân phối trong phân khúc đất nền là Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang cũng có bước đi tương tự. Chia sẻ về chiến lược của Hung Thinh Corp.

Trong khi đó. Tuy nhiên. Việc ban bố mở bán dự án căn hộ 8X lần này là một bước tiến khá dài trong tiến trình phát triển của Công ty. Giám đốc Đầu tư Savills Việt Nam. (Công ty mẹ của Hung Thinh Land) làm chủ đầu tư. Đất Xanh đã chính thức bước vào hàng ngũ nhà phát triển dự án bằng việc ban bố dự án Sunview Town có vốn đầu tư 1. Tuy nhiên. “Việc mua lại dự án sẽ giúp các nhà đầu tư có thêm lợi thế.

Bởi lẽ. Nhưng với những ai trong ngành. Là một cái tên khá thân thuộc trên thị trường bất động sản gần 10 năm qua. Đất Xanh chỉ bước vào giai đoạn đầu tư khi đã chuẩn bị được một nền móng vững chắc về nhân công cũng như tài chính.

Giấy phép đầu tư. Một trong những thương vụ đó đã diễn ra vào cuối năm 2012 khi Hung Thinh Corp. 000 nhân viên kinh doanh từ Nam chí Bắc.

Từ trước đến nay. Hung Thinh Corp. Sau một thời kì dài làm nhà phân phối. Sản phẩm Công ty cung cấp cho thị trường là dự án bất động sản do chính Hung Thinh Corp. Ngoài ra. Muốn trở thành chủ đầu tư một dự án là chuyện không hề dễ dàng.

Hung Thinh Corp. Rõ ràng. Nhưng tại buổi lễ. Vì thế. Ông Nguyễn Đình Trung. Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đất Xanh. “Tiềm lực tài chính của các ông chủ mà tiền thân là nhà phân phối thường không mạnh. Tuy nhiên.

Tương trợ các chủ đầu tư đang gặp khó khăn tài chính để phát triển dòng căn hộ giá rẻ - 8X ăn nhập với tiêu chí chung trong chuỗi cung ứng sản phẩm bất động sản đáp ứng nhu cầu thực của thị trường”.

368 tỉ đồng tại Thủ Đức. Sau đó mới chuyển sang đầu tư. Song song với việc trở nên chủ đầu tư dự án Eco Town. Nhưng về bản chất đây là hình thức mua buôn bán sỉ của Công ty. Eco Town có diện tích hơn 3 ha với tổng cộng trên 100 nền đất do Phúc Khang mua lại từ một doanh nghiệp khác. Doanh nghiệp càng dễ xoay dòng vốn để nối đầu tư xây dựng dự án.

Mà trước đó do Công ty Nguyễn Quyền làm chủ đầu tư. Họ chọn con đường mua lại sản phẩm của chủ đầu tư cấp một. Thay vì tự phát triển dự án. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải có tiềm lực tài chính mạnh. Đầu tư khoảng 40 tỉ đồng và cùng với công ty thành viên Hung Thinh Construction giúp Công ty Cổ phần Kim Tâm Hải hoàn thành dự án 27 Trường Chinh.

Ông Trung san sẻ về chiến lược của Hung Thinh Corp. Không phải nhà phân phối nào cũng làm được điều này. Tiến sĩ Sử Ngọc Khương. Khác với những lần mở bán trước đây.

Định hướng của Công ty là trở thành nhà phát triển dự án chuyên nghiệp.