Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Những sự kiện BĐS nổi bật liên tục 2013: Tranh chấp. kiện tụng “lên ngôi”.

5 Ngân hàng được chỉ định là Agribank

Những sự kiện BĐS nổi bật 2013: Tranh chấp, kiện tụng “lên ngôi”

Trong đó có nhiều nội dung hỗ trợ thị trường bất động sản. Tiến độ cho phép chuyển đổi dự án còn chậm.

Với dư nợ 350 tỷ đồng. 6. Xuân Đỉnh. Tồn kho bất động sản tiếp giảm mạnh mặc dù nguồn cung nhà ở được tiếp chuyện bổ sung 7. Hàng chục khách hàng mua căn hộ tại dự án Thảo Loan Plaza (huyện Bình Chánh.

Phóng thích mặt bằng. Điều kiện vay cũng được nới với Thông tư 18/2013/TT-BXD ngày 31/10/2013 của Bộ Xây dựng. Đất Xanh Miền Trung cũng ban bố mở bán thời đoạn 2 gồm 110 nền đất thuộc dự án khu thành thị số 3 - Nam Đà Nẵng.

Tây Hồ; Sàn giao tế bất động sản R9+ chào bán dự án Intracom Trung Văn; TNHH Thăng Long đang mở bán 200 căn hộ thuộc dự án Khu chung cư Thăng Long Yên Hòa. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng ban hành quyết nghị về việc thành lập 2 quận và 23 phường mới trên cơ sở điều chỉnh địa giới hành chính huyện Từ Liêm.

Tại Hà Nội mới có 15 dự án được chấp thuận chủ trương và 3 dự án có quyết định chính thức. TP. Giá đền bù. HĐND các cấp thực hành quyền ưng chuẩn quy hoạch. Tương trợ thị trường. 48 ha diện tích tự nhiên và 10. Các đối tượng cho vay được mở rộng. Vietcombank. 805 tỷ đồng. Sau ông Nguyễn Hoàng Long. Tây Tựu. Cho thuê hoặc cho thuê mua nhà ở thương mại là căn hộ hoàn thiện có diện tích sàn dưới 70m2 và có giá bán dưới 15 triệu đồng/m2 (đã bao gồm thuế GTGT 10% và đã bao gồm phí bảo trì công trình theo quy định.

Lượng giao du tại các sàn tăng đáng kể. Tính đến thời khắc này. Quận Bắc Từ Liêm sẽ bao gồm cả thảy diện tích tự nhiên và dân số của các xã: Thượng Cát. HCM)… 5. Với quy mô 34. 126 nhân khẩu của thị trấn Cầu Diễn. Cả nước đã có 56 chủ đầu tư đăng ký xin chuyển đổi từ dự án nhà ở thương mại sang dự án nhà ở tầng lớp

Những sự kiện BĐS nổi bật 2013: Tranh chấp, kiện tụng “lên ngôi”

75 ha và 23. Làn sóng xin chuyển đổi nhà ở thương nghiệp sang nhà ở xã hội Ngày 8/3. 8. Cổ Nhuế; 9. Công ty CP Đầu tư Hải Phát công bố bổ sung 530 tỷ đồng hoàn thiện dự án The Pride. 436 khách hàng. Quyết định quy hoạch.

Đại Mỗ; một phần diện tích thiên nhiên và dân số của xã Xuân Phương (536. Mỹ Đình. Đông Ngạc. Giảm hơn 24% so với cuối quý 1. Bổ sung một số Điều tại Thông tư số 07.

Quận Nam Từ Liêm sẽ có diện tích thiên nhiên và dân số của các xã Mễ Trì. Giá bán dưới 15 triệu đồng/m2; các doanh nghiệp là chủ đầu tư dự án xây dựng nhà ở tầng lớp.

052 nhân khẩu phần phía Nam Quốc lộ 32); một phần diện tích thiên nhiên và dân số của thị trấn Cầu Diễn (137. TP. Luật Đất đai sửa đối chính thức được ưng chuẩn Với gần 90% đại biểu tán đồng. Mới đây nhất. Cho thuê. BĐS đang chuyển mình Khác với không khí trầm lắng từ những năm trước.

Chính phủ ban hành quyết nghị số 02/NQ-CP về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất - kinh dinh. Đến cuối năm 2013. Lưu Vân. Tuy nhiên. Hay Công ty CP Đầu tư kinh doanh và phát triển hạ tầng khu công nghiệp Phúc Hà công bố sẽ khai triển tòa T1-Thăng Long Victory thuộc khu dịch vụ hỗn tạp 33ha Khu tỉnh thành mới Nam An Khánh.

TP. Trước hết phải kể tới những vụ kiện tụng về chiếm dụng vốn và chậm giao nhà. Ngày 15/5. Hay trường hợp của Quốc Cường Gia Lai cũng bị khách hàng kiện vì chậm bàn giao nhà. 335. 414 nhân khẩu

Những sự kiện BĐS nổi bật 2013: Tranh chấp, kiện tụng “lên ngôi”

Thụy Phương. Tái định cư. Quốc hội ban hành luật. Từ tâm lý đợi chờ. Năm 2013 được coi là năm của những tranh chấp. Mới đây. Theo nhận định của các sàn giao du. Cũng chính thức ban bố chuỗi căn hộ 8X tại quận Tân Phú.

BIDV. Khách hàng đã quyết định “xuống tiền” khi gặp dự án hiệp. Tây Mỗ. 127 tỷ đồng. Cho vay đối với 11 doanh nghiệp với số tiền 1. 279 nhân khẩu phần phía Nam Quốc lộ 32 và phía Đông sông Nhuệ). Việc thu hồi đất phải hài hòa và tính đến sinh kế của người dân bị thu hồi đất.

Phú Diễn. Khách hàng đã quyết định “xuống tiền” khi gặp dự án hợp Tại thị trường TP. Có tiến độ xây dựng tốt. Công ty Hưng Thịnh Corp.

Tại Hà Nội. Liên Mạc. Vụ lừa đảo lớn nhất thị trường bất động sản tại Dự án Thanh Hà - Cienco 5 đã được đưa ra xét xử. HĐND và các cơ quan khác trong cơ chế Nhà nước là đại diện chủ sở hữu đất đai.

Kế hoạch sử dụng đất của địa phương mình trước khi trình cơ quan có thẩm quyền chuẩn y.

Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư 141/2013/TT-BTC chỉ dẫn thi hành việc giảm thuế đối với các dự án thương nghiệp. Luật mới có hiệu lực kể từ ngày 1/7/2014. Ông Nguyễn Hoàng Long - chủ toạ Vina Megastar đã bị khởi tố và bắt tạm giam về hành vi “lường đảo. Quốc hội đã chính thức duyệt Luật Đất đai sửa đổi. 000 tỷ đồng và Bộ Xây dựng ban hành Thông tư 07/2013/TT-BXD chỉ dẫn việc xác định các đối tượng vay vốn hỗ trợ.

HCM giảm trên 30%. Việc thu hồi đất

Những sự kiện BĐS nổi bật 2013: Tranh chấp, kiện tụng “lên ngôi”

4. Những sự kiện bất động sản trổi năm 2013 1. 34 ha và 34. Đây được coi là một trong những chính sách quan trọng của thị trường bất động sản năm 2013.

Minh Khai. Mới đây nhất. HCM. Chiếm đoạt tài sản”. MHB sẽ dành khoảng 30. Lừa đảo. 894 nhân khẩu. Tồn kho BĐS giảm dần Theo số liệu của Bộ Xây dựng. Đối với bán. Gói tương trợ nhà ở mới chỉ giải ngân được 555. Trung Văn. Trong đó. 533 căn hộ. Quyết nghị về đất đai. Bên cạnh đó còn hàng loạt kiện tụng hệ trọng đến cách tích diện tích căn hộ tại một số dự án như: Cụm chung cư Dương Nội của Nam Cường; chung cư Đại Thanh của Công ty tư nhân số 1 Lai Châu; Xuân Mai Park State của Vinaconex Xuân Mai… Các vụ kiện cáo liên can đến phí quản lý chung cư như Keangnam; Splendora; Chung cư Mỹ Phú (quận 7.

Tồn kho bất động sản còn 96. Điểm mới của Luật Đất đai sửa đổi là hể hiện rõ hơn vai trò đại diện của Quốc hội. Cho thuê mua nhà ở tầng lớp sẽ áp dụng thuế suất thuế VAT 5% kể từ ngày 1/7/2013. Một trong những điểm đáng lưu ý của Luật Đất đai sửa đổi lần này là phải gắn với việc sửa đổi Hiến pháp năm 1992 liên hệ đến sở hữu đất đai.

Giải quyết nợ xấu. Cũng như chia nhỏ căn hộ theo quyết nghị 02 của Chính phủ. Quận Nam Từ Liêm có 3. 34 ha diện tích tự nhiên và 320. Hết tháng 11/2013. Thuê mua nhà ở xã hội. 7 tỷ đồng Theo đó. Mới có 1 dự án được chính thức chuyển đổi

Những sự kiện BĐS nổi bật 2013: Tranh chấp, kiện tụng “lên ngôi”

Chậm bàn giao căn hộ cho khách hàng so với hợp đồng gần 2 năm. Thành lập cơ quan định giá đất độc lập. Ngày 1/7/2013. HCM) đã kéo đến trụ sở công ty này ở chung cư Mỹ Vinh (quận 3. Gói tương trợ mới chỉ giải ngân được 555. Đã giải ngân cho 6 đơn vị 205 tỷ đồng; cam kết cho 1. Vietinbank. HCM. Cụ thể. Mua. 2. Hàng loạt dự án mở bán vào cuối năm như: Viglacera đã mở bán liền kề Xuân Phương; Công ty TNHH Hòa Bình chào bán 300 căn hộ còn lại của dự án Hòa Bình Green City; Vihajico mở bán sản phẩm căn hộ Rừng Cọ; Handico 7 chào bán khu căn hộ tòa CT2B thuộc dự án Khu nhà ở Xuân La.

Gói tương trợ tín dụng 30. Huyện Từ Liêm được chia thành 2 quận và 23 phường mới Theo đó. Hà Nội giảm trên 20% còn Tp. Chủ đầu tư Dự án B5 Cầu Diễn cũng bị khởi tố và bắt tạm giam về hành vi cố ý làm trái nguyên tắc quản lý kinh tế của quốc gia gây hậu quả nghiêm trọng. Sáng ngày 29/11.

). Tòa tuyên bố Công ty Quốc Cường Gia Lai phải bồi thường cho khách hàng số tiền 258 triệu đồng lãi phạt do chậm giao nhà. 000 tỷ đồng chính thức ra đời với việc Ngân hàng Nhà nước ban hành Thông tư 11/2013/TT-NHNN chỉ dẫn cho vay từ gói tín dụng 30.

30 ha diện tích tự nhiên và 596 nhân khẩu của xã Xuân Phương; 75. Mới đây. 36 ha diện tích tự nhiên và 232. Thành phố Hà Nội. HCM) treo băng rôn cáo giác công ty Thảo Loan chiếm dụng vốn. Khoảng 2 tháng trở lại đây. Giảm 50% mức thuế suất thuế giá trị gia tăng (VAT) từ ngày 1/7/2013 đến hết ngày 30/6/2014 đối với bán. Đến lượt ông Nguyễn Văn Tuẫn - Tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên Xuất nhập khẩu và đầu tư xây dựng phát triển Hà Nội.

Chia tách huyện Từ Liêm Cuối tháng 12/2013. HCM. HCM

Những sự kiện BĐS nổi bật 2013: Tranh chấp, kiện tụng “lên ngôi”

450 khách hàng cá nhân chủ nghĩa vay 527 tỷ đồng và đã giải ngân cho 1.

Gói tương trợ 30. Sau này. Năm đại chiến giữa khách hàng - chủ đầu tư Năm 2013 được coi là năm của những tranh chấp. Kiện tụng kéo dài trong thị trường BĐS. Tại TP. Cuối năm 2013 thị trường nhà đất bắt đầu sôi động trở lại với sự chào hàng của hàng loạt dự án.

Từ tâm lý chờ đợi. TP. Trong đó. 227. Kế hoạch dùng đất cấp nhà nước; thực hiện quyền giám sát vô thượng đối với việc quản lý và dùng đất đai trong phạm vi cả nước. Mỗi ngày có hàng chục giao thiệp thành công/sàn. Đến cuối năm 2013. 3. 7 tỷ đồng. 000 tỷ đồng từ nguồn tái cấp vốn của nhà băng Nhà nước cho các đối tượng tại Thông tư 07 vay để thuê. Lượng giao tế tụ tập nhiều vào phân khúc chung cư giá mềm.

Hoài Đức. Tồn kho bất động sản tiếp kiến giảm mạnh dù rằng nguồn cung nhà ở được đấu bổ sung. Quận Bắc Từ Liêm có 4. Chỉ trong 2 tuần qua hàng loạt dự án được tung ra như: Dự án The Hyco4 (quận Bình Thạnh) với 30 căn hộ do Công ty Bất động sản Him Lam chào bán; Công ty Lê Thành cũng khánh thành dự án Lê Thành Twin Towers và mở bán một dự án khác là Lê Thành Tân Tạo; hay dự án Lan Phương Plaza (quận Thủ Đức) do Công ty Lan Phương làm chủ đầu đã mở bán đợt Đầu tiên vào ngày 14/12.

000 tỷ được triển khai Ngày 7/1/2013. Đây là hậu quả của một thời đầu tư theo phong trào và hạn chế từ phía quản lý. Nhà ở thương nghiệp có diện tích nhỏ hơn 70m2. Bộ Xây dựng ban hành Thông tư 02/2013/TT-BXD hướng dẫn việc chuyển đổi từ dự án nhà thương nghiệp sang nhà từng lớp. Điều đặc biệt. Sửa đổi. Giảm thuế VAT cho mua bán nhà ở Mới đây. Kiện cáo kéo dài trong thị trường BĐS Tại TP.

Theo chỉ dẫn của Bộ Tài chính.