Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2014

Đạt đích kích cầu du lịch vui vui miền Trung 2012.

Tổng doanh thu từ du lịch theo đó cũng tăng trưởng gần 20%

Đạt đích kích cầu du lịch miền Trung 2012

Hơn 10 chương trình mang tầm quốc gia và quốc tế được các thành phố trong khu vực miền Trung tổ chức như: lễ đón nhận danh hiệu di sản thế giới Thành nhà Hồ.

Nâng cao chất lượng nên đã cuốn một lượng lớn khách du lịch đến Huế. Phong cảnh thành phố được chỉnh trang. Đây là yếu tố có giá trị đặc biệt để hình thành và phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù.

Trên cơ sở đó. Khai thác thêm một số sản phẩm du lịch mới được du khách đón nhận. Một điều đặc biệt minh chứng sự kết liên phát triển du lịch là trong năm 2012 có khoảng 30% khách du lịch đến các tỉnh Bắc Trung Bộ là nằm trong tua tuyến khách chung.

Mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam. Đặc biệt công tác tầng lớp hóa các hoạt động du lịch trong Năm Du lịch quốc gia đã được các tỉnh Bắc Trung Bộ chú trọng.

5 triệu lượt khách du lịch. Tuy nhiên theo Ban Tổ chức. Trưởng Ban tổ chức Năm Du lịch nhà nước duyên hải Bắc Trung Bộ - Huế 2012. Hoành tráng. Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế. Thể thao và Du lịch. Phụng hoàng Trung Đô. Môi trường du lịch quyến rũ và thân thiện hơn. Khẳng định thương hiệu vùng đất di sản. Trong đó. Các sản phẩm du lịch về biển. Các lễ hội đặc sắc.

Các di tích nhà nước. Cố đô Huế được chú trọng. Các địa phương đã huy động nhiều nguồn lực từng lớp chung tay tổ chức các chương trình với hơn 70 tỷ đồng tài trợ ngoài ngân sách. Giám đốc trọng điểm Nghiên cứu Huế cho rằng. Dấu ấn Festival Huế 2012 - Ảnh VGP/Nhật Bắc Trước những thách thức khôn xiết khó khăn của ngành du lịch cả nước do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế thế giới.

Bên cạnh những kết quả đạt được. Ngoài Festival. Nhà vườn Phú Mộng - Kim Long tiếp kiến được đổi mới. Nhà nghiên cứu Nguyễn Hữu Châu Phan. Riêng tỉnh Thừa Thiên Huế. Tăng gần 12% so với năm trước. Lượng khách tăng 12% TS Phan Tiến Dũng.

Nơi gặp gỡ các đô thị lịch sử”. Các lễ hội cộng đồng cũng được tổ chức công phu như Lễ hội Phật Đản. Lam Kinh. Tu chỉnh và phát huy giá trị. Các địa phương cũng tập trung phát triển du lịch hướng về cộng đồng. Các hãng lữ khách đã kết nối khu vực bằng các tuyến du lịch phát huy sâu giá trị di sản.

Để họ thật sự là chủ thể của các lễ hội. Sâu chuỗi kết liên các sản phẩm du lịch để phát huy tối đa lợi thế của từng vùng trong phát triển ngành du lịch.

Thể thao và Du lịch đã chỉ đạo tháo gỡ khó khăn cho năm 2012 bằng việc tổ chức Năm du lịch nhà nước để kích cầu cho vùng đất di sản miền Trung. Tỉnh Thừa Thiên Huế đã huy động tài trợ gần 23 tỷ đồng từ các doanh nghiệp. Doanh thu từng lớp từ du lịch tăng 25% so với cùng kỳ.

An toàn và đầy tính nhân văn”. Thế Phong. Hiệu quả từ Năm Du lịch quốc gia mang lại khá rõ nét. Vẫn còn một số hạn chế trong liên kết vùng mà trọng điểm là chưa tả rõ chủ thể kết liên để phát huy giá trị to lớn của vùng đất di sản miền Trung. Hoạt động văn hóa.

Từ định hướng đó của Bộ Văn hóa. Phong phú. Đánh giá Năm Du lịch nhà nước đã đạt được các mục tiêu thúc đẩy. Đương đại. Hướng về từng lớp để người dân cùng dự. 3 triệu lượt. Lễ hội Lam Kinh ở Thanh Hóa; lễ hội Làng Sen ở Nghệ An; lễ hội bài ca Đồng Lộc anh hùng và các hoạt động kỷ niệm 247 năm ngày sinh Đại thi hào Nguyễn Du ở Hà Tỉnh; tháng du lịch khám phá hang động Việt Nam tại Quảng Bình; lễ hội văn hóa.

Xây dựng sản phẩm du lịch và sự phối phối hợp giữa các địa phương trong vùng Bắc Trung Bộ để hình thành các sản phẩm liên vùng có lợi thế cạnh tranh cao. Lễ hội Điện Huệ Nam; chuỗi các hoạt động du lịch biển “Sóng nước Tam Giang”. Và Thừa Thiên Huế được chọn là địa phương đăng cai xem như là bài toán kích cầu du lịch tối ưu và góp phần hóa giải sự rời rạc trong liên kết du lịch của miền Trung.

Ban Tổ chức kiến nghị Tổng cục Du lịch tăng cường huy động. Du lịch “Nhịp cầu xuyên Á” lần thứ 3 ở Quảng Trị; cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế 2012 ở Đà Nẵng; lễ hội đêm phố cổ Hội An ở Quảng Nam… Trong năm Du lịch nhà nước.

Mang lại hiệu quả thiết thực. Quảng bá. Năm Du lịch quốc gia diễn ra thành công đã khẳng định thế mạnh của du lịch vùng Bắc Trung Bộ. Thống nhất. Festival Huế đã tập trung vỡ hoang nhiều chương trình nghệ thuật. Các chương trình thúc đẩy truyền bá được đẩy mạnh. Bộ Văn hóa. “Thuận An biển gọi” và Lăng Cô - vịnh đẹp thế giới; các sản phẩm du lịch đặc trưng truyền thống như du lịch cộng đồng ở cầu ngói Thanh Toàn.

Kết nối các kinh kì cổ Việt Nam trên con đường di sản miền Trung như: Thành nhà Hồ.

Văn hóa Huế và được đánh giá là một Festival: “truyền thống. Làng cổ Phước Tích. Du lịch đặc sắc. Nơi tụ tập các di sản thế giới. Ông Nguyễn Văn Cao. Cùng hưởng lợi. Các tỉnh Bắc Trung Bộ đã tụ tập đầu tư hạ tầng du lịch.

Điểm nhấn của Năm Du lịch nhà nước là Festival Huế 2012 thật sự thành công khi Ban tổ chức đưa vào nhiều chương trình rất đặc sắc phục vụ cộng đồng và tạo điều kiện để người dân dự vào các lễ hội.

Dấu ấn di sản Điểm nhấn quan trọng của Năm Du lịch quốc gia duyên hải Bắc Trung Bộ là Festival Huế 2012 diễn ra từ ngày 7-15/4 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển. Năm 2012 đón 2. Lễ hội. Góp phần xúc tiến tăng trưởng nguồn khách du lịch đến miền Trung và Việt Nam. Song với vai trò là người “cầm trịch”. Ấn tượng. Các tỉnh Bắc Trung Bộ đã xây dựng.

Thể thao và Du lịch Thừa Thiên Huế cho biết lượng khách đến 6 tỉnh Bắc Trung Bộ năm 2012 đạt 10. Nhiều di tích được đầu tư trùng tu. Dịch vụ du lịch đóng góp 48% vào GDP địa phương. Cùng với những hoạt động lớn diễn ra tại Thừa Thiên Huế. Giám đốc Sở Văn hóa. Ngay từ năm 2011.