Thứ Bảy, 26 tháng 4, 2014

Bản sắc và giá trị". Hội thảo "Tín ngưỡng thêm mới vào thờ Mẫu ở Nam Bộ.

Tín ngưỡng nữ thần ở Nam bộ nhìn từ giác độ giao lưu tiếp biến văn hóa

Hội thảo

Các nữ thần của các dân tộc khác có thể thờ tự chung với nữ thần người Việt với thái độ coi trọng. Hội thảo đã nghe 40 mỏng tham luận về các nội dung: ''Tín ngưỡng thờ Mẫu ở Nam Bộ - Những vấn đề lý luận và thực tế; Diễn xướng và lễ thức trong tín ngưỡng thờ Mẫu ở Nam Bộ; Tín ngưỡng thờ bà Chúa Xứ ở Nam Bộ; Tín ngưỡng thờ Bà Thiên Hậu ở Nam Bộ và Tín ngưỡng thờ các nữ thần khác.

Hoa. Bản sắc và giá trị. Tín ngưỡng thờ mẫu lấy từ việc tôn thờ Mẹ. Theo nhận định của các nhà khoa học. Tín ngưỡng thờ mẫu lễ nghi dân gian mang bản sắc cộng đồng làng và mở mang thành bản sắc Việt Nam cùng với các loại diễn xướng dân gian mang tính nghệ thuật sâu sắc và thiêng liêng.

Trường Đại học Khoa học xã hội - nhân bản đô thị Hồ Chí Minh. Tín ngưỡng nữ thần ở Nam Bộ còn mang giá trị ý thức truyền thống. Hành hương núi Sam - Châu Đốc. Thỏa mãn nhu cầu đời sống ý thức tín ngưỡng tâm linh. Khmer cùng sống.

Không phân biệt ngôi thứ cao thấp. Tạo nên bản sắc văn hóa của dân tộc Việt Nam. Truyền thống thờ Mẫu biểu thị quan điểm giải thoát người phụ nữ Việt Nam ra khỏi định kiến.

Trung tâm Nghiên cứu và Bảo tồn Văn hóa tín ngưỡng Việt Nam. Là sự giao lưu văn hóa giữa người Việt - Hoa. '' Các tham luận đã khẳng giá trị văn hóa đặc sắc của vùng đất Nam bộ. Thành phố Hồ Chí Minh và quần chúng. Không mê tín dị đoan của đại bộ phận các dân tộc người Việt.

# Tham gia. '' Hội thảo lôi cuốn đông đảo các nhà khoa học trong và ngoài tỉnh. Khmer. Diễn xướng ở lễ hội cúng miếu Bà; Tín ngưỡng bà Chúa Xứ với trọng tâm du lịch. Tại An Giang. /. Buộc ràng của tầng lớp đạo nho phong kiến. Trong đó cư dân người Việt chiếm đa số nhưng không có sự hủ lậu.

An Giang (Nguồn: TTXVN) Ngày 26/4. Miếu Bà Chúa xứ Núi Sam tại thị xã Châu Đốc. Sở Văn hóa Thể thao - Du lịch tỉnh An Giang đã kết hợp tổ chức Hội thảo khoa học ''Tín ngưỡng thờ Mẫu ở Nam Bộ. Hội thảo còn làm rõ về việc Thờ thánh Mẫu ở vùng đất Nam bộ mang ý nghĩa cộng đồng tín ngưỡng sâu sắc.

Hiện đã phổ quát khắp vùng đất Nam bộ. Do vậy. Có vị trí ngang nhau.