Thứ Tư, 7 tháng 5, 2014

Những nguyên chia sẻ ngay tắc vàng cho sức khỏe người cao tuổi

 Ăn uống đúng cách 

Thực phẩm tươi ngon, vệ sinh là điều kiện trước tiên bảo đảm hàm lượng dinh dưỡng. Tùy thể trạng và cân nặng mà điều chỉnh, mức năng lượng trung bình cho 1 ngày từ 1.800 – 2.000 ca-lo. Bữa ăn cho NCT phải đủ các thành phần: Đạm chiếm 15% gồm đạm động vật và đạm thực vật; chất béo chiếm 15% gồm các loại dầu ô-liu, hướng dương, mè…; chất bột chiếm 60% gồm các loại ngũ cốc; rau, trái cây chiếm 10% gồm các loại rau tươi, trái cây trên thị trường theo mùa. Ở NCT, khả năng nhai nghiền và tiêu hóa thức ăn đều giảm nên thực phẩm phải chế biến để dễ thu nhận. Các món hầm, luộc, hấp là chọn lựa hiệp; hạn chế món chiên, rán, quá mặn, quá ngọt hay quá giàu dinh dưỡng để không gây áp lực lớn cho dạ dày. Việc ăn đúng, ăn đủ rất quan yếu. NCT không nên ăn quá no, buổi tối cần ăn sớm và ăn ít hơn một chút; tốt nhất là trước 7 giờ tối. Nên có bữa dằn bụng nhẹ nhàng 2 tiếng trước khi đi ngủ bằng một tẹo sữa nóng.

 luyện 

    Quảng Cáo    

Từ xa xưa,Đông Trùng Hạ Thảođã được phát hiện là một vị thuốc quý hiếm, một loại thần dược được các vua chúa tin dùng. Y học cổ truyền phương Đông còn xem đây là vị thuốc cải lão hoàn đồng, hồi xuân sinh lực, tăng cường sức khỏe cho con người.Muachung giới thiệu với bạn sản phẩm nước uống Đông Trùng Hạ Thảo xuất xứ Hàn Quốc, là món quà đầy thiết thực và ý nghĩa giúp bổ sung dưỡng chất, tăng cường sức khỏe cho bạn và người thân.

Đông trùng Hạ thảo là thực phẩm giúp bổ sung dưỡng chất, tăng cường sức khỏe.Đặc biệt sản phẩm được sản xuất dưới dạng đóng chai giúp sử dụng tiện lợi.Giá cả cũng được khách hàng cho là rất hợp lý.

 tập và tránh xa chất kích thích 

Đối với NCT, luyện tập thể thao giúp tăng cường sức mạnh về ý thức; giảm các bao tay trong sinh hoạt hằng ngày; kéo dài tuổi thọ; tăng khả năng lao động, phục vụ bản thân và gia đình; phát triển các tố chất thể lực; duy trì dai sức và chống lại sự lão hóa của hệ vận động; giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường, các bệnh tim mạch.

Cần tránh xa rượu bia và các chất kích thích không có lợi cho tim, ảnh hưởng tới trí tưởng, làm tăng áp huyết, gây béo phì, tăng khả năng gây ung thư và các bệnh khác ở NCT.

  (Theo Suckhoevadoisong)