Thứ Bảy, 3 tháng 8, 2013

World Games phong phú 2013: Chờ thêm huy chương

Ảnh minh họa.

Vào sáng ngày bữa nay, giờ Việt Nam, các tuyển thủ Việt Nam bước vào thi tài ở những cuộc thi vòng loại Aerobic và wushu trong phạm vi World Games.

Môn Aerobic diễn ra ở NTĐ Del Pueblo Coliseum, Cali, Colombia. Ở môn thi này, Việt Nam có 3 đại diện là Nguyễn Việt Anh, Trần Thị Thu Hà và Vũ Bá Đông. Họ sẽ tham gia hai nội dung là đôi nam nữ và 3 người. Đây cũng là môn thế mạnh của Việt Nam trên trường đấu quốc tế nên thời cơ giành huy chương cũng khá lớn. Thành tích gần đây nhất của họ là 3HCB, 2HCĐ Suzuki World Cup 2013 tại Nhật Bản vào tháng 4 và 2 HCV, 1 HCB tại giải Borovets World Cup 2013 tại Bulgaria vào tháng 5.

Cặp tuyển thủ Thu Hà/Bá Đông sẽ thi đấu đầu tiên ở nội dung đôi, vốn từng đem lại cho họ các ngôi vô địch châu Á kể từ năm 2009 đến nay. Thậm chí, họ từng lọt vào chung kết World Cup tại Sofia và trở thành một trong 8 cặp đấu mạnh nhất thế giới. Thành công lớn nhất trong mùa giải này của Thu Hà/Bá Đông là HCV giải Borovets World Cup 2013.

Thành ra, kết quả của nội dung đôi nam/nữ sẽ là tâm điểm của thể thao Việt Nam vào sáng nay. Sau đó vào sáng ngày 4-8, giờ Việt Nam, cả 3 tuyển thủ sẽ cùng thi tài ở vòng loại nội dung 3 người. Đây cũng là nội dung đem lại cho bộ ba Việt Anh/Thu Hà/Bá Đông ngôi quán quân Borovets World Cup 2013. Rất có thể, họ sẽ có nhiều dịp để chứng tỏ khả năng của mình trong sự tranh chấp của các đối thủ hàng đầu thế giới, đến từ Pháp, Italia, Brazil, Trung Quốc, Romania...

Trong khi đó, wushu, môn thi đấu trình diễn của đại hội cũng bắt đầu với các võ sỹ Việt Nam. Tại cuộc thi này, Việt Nam có 3 đại diện đều ở nội dung taolu: Dương Thúy Vi kiếm thuật và Thương thuật nữ, Nguyễn Mạnh Quyền đao thuật và côn thuật nam, Nguyễn Thanh Tùng sẽ thi nội dung thái cực quyền và thái cực kiếm.

Ở cả 3 nội dung tham gia, Việt Nam đều có hy vọng giành huy chương. Tại nội dung kiếm thuật và thương thuật nữ, Dương Thúy Vi sáng giá nhất trong số các võ sỹ Elif Akyuz (Thổ Nhĩ Kỳ), Hatley Brenda Dalena (Mỹ) và Zheng Tianhui (Hồng Kông-TQ). Trong khi đó, Thanh Tùng sẽ phải đua ganh với Lu Rufei (Trung Quốc) mới có thời cơ giành HCV.

Kim Hoài (thethaovietnam.Vn)