Thứ Sáu, 2 tháng 8, 2013

Thông tin Hoàn thiện các quy định về đầu tư xây dựng

Phần nhiều ý kiến phát biểu tại hội nghị tán đồng sự cấp thiết phải sửa đổi, bổ sung Luật Xây dựng, nhằm hợp nhất các quy định về đầu tư xây dựng trong các văn bản pháp luật, ăn nhập thông lệ quốc tế và các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết, góp phần canh tân thủ tục hành chính, tạo tiện lợi cho các tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng, hoạt động xây dựng, tăng cường vai trò quản lý quốc gia trong đầu tư xây dựng và hoạt động xây dựng. Nhiều đại biểu yêu cầu, cần quy định cụ thể về việc thanh, rà, xử lý vi phạm trong lĩnh vực xây dựng, cũng như tăng cường nghĩa vụ quản lý hoạt động đầu tư xây dựng của các cơ quan quốc gia.

Dự kiến, Dự án Luật Xây dựng sửa đổi sẽ được trình Quốc hội khóa XIII bàn luận, cho ý kiến tại kỳ họp thứ 6.

PV

Biểu dương cựu chiến binh người dân tộc có uy tín

Ngày 2-8, Hội Cựu chiến binh tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị biểu dương cựu chiến binh là người có uy tín điển hình trong đồng bào dân tộc thiểu số.

Ba năm qua (2010 - 2013), Hội Cựu chiến binh tỉnh Quảng Ngãi đã phát triển được hơn 400 hội viên cựu chiến binh là người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số (chiếm hơn 38% người có uy tín trong tỉnh). Phát huy phẩm chất "lính Cụ Hồ", cựu chiến binh trong đồng bào dân tộc thiểu số luôn kiểu mẫu, đi dầu trong các cuộc vận động, phong trào, hăng hái tham dự các hoạt động sinh sản, xóa đói, giảm nghèo; tham gia giải quyết kịp thời, có hiệu quả những mâu thuẫn, tranh chấp trong nội bộ nhân dân ở địa phương, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh, thứ tự an toàn xã hội, từng bước đẩy lùi các tệ bạc từng lớp, bài trừ mê tín dị đoan, các tập tục lạc hậu...

Hội nghị đã trao 15 giấy khen của Ban dân vận Tỉnh ủy và Hội Cựu chiến binh tỉnh Quảng Ngãi tặng 15 cựu chiến binh có thành tích xuất sắc.

PV

Quảng Ninh đưa hai Trung tâm hành chính công vào hoạt động

Ngày 2-8, hai Trung tâm hành chính công đầu tiên của tỉnh Quảng Ninh tại TP Móng Cái và Uông Bí đã chính thức đi vào hoạt động, đáp ứng nhu cầu giao thiệp của dân chúng và doanh nghiệp trên địa bàn.

Trung tâm hành chính công TP Uông Bí được đầu tư cơ sở vật chất trị giá 7,6 tỷ đồng. Ắt hệ thống máy tính mệnh, các trang thiết bị kỹ thuật được tỉnh cài đặt phần mềm, mạng in-tơ-nét, mạng LAN bảo đảm vận hành ở cấp độ 2. Hàng ngũ nhân lực làm việc tại Trung tâm gồm 18 người, có trình độ nghiệp vụ, kinh nghiệm chuyên môn và đạo đức nghề.

Hai Trung tâm hành chính công TP Uông Bí và TP Móng Cái đã thực hiện niêm yết công khai 69 thủ tục hành chính liên hệ đến bảy lĩnh vực, gồm: Tư pháp, văn hóa, tài chính - kế hoạch, lao động - thương binh và xã hội, xây dựng, giao thông tải, tài nguyên môi trường.

PV

Đác Nông tặng nhà nạn nhân chất độc da cam và hộ khó khăn

Ngày 2-8, Hội Nạn nhân chất độc da cam/đi-ô-xin và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đác Nông đã tổ chức lễ bàn giao năm nhà đại kết đoàn tặng nạn nhân chất độc da cam và hộ có tình cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh.

PV