Chủ Nhật, 11 tháng 8, 2013

Thêm mới Đón đọc Đại kết đoàn số 224 ra ngày 12-8-2013


*Văn hóa ngoại "đè” văn hóa nội.Văn hóa ngoại lai ùa vào khiến văn hóa Việt đang bị biến sắc; ngay cả tiếng nói Việt cũng "tây ta lẫn lộn”. "Nếu việc thực thi Luật Di sản không nghiêm túc, việc vi phạm không được xử lý nghiêm, hiện trạng di sản sẽ đi về con số không” - tác giảHoài Vũdẫn lời PGS.TS Đặng Văn Bài, Phó chủ toạ Hội Di sản Văn hóa Việt Nam. Đón đọc bài viết về tình hình thực hành chính sách, pháp luật trong lĩnh vực di sản văn hóa trên trangThời sự.


* Không hiểu từ đâu, gần đây ngành y xảy ranhiều sự cố quá.Mà toàn những sự cố "đích đáng” cả. Nhưng, có một vấn đề không thể không đặt ra với ngành này, đó vẫn là chuyện xưa như địa cầu: Y đức! Y đức cũng là vấn đề được mang ra bình luận trong bài viết của tác giảNam Việttrên trangTham vấn - Phản biện."Y đức bị suy giảm như vậy, thật đáng lo ngại. Nhưng, cũng cần phải nói lên một sự thực, đó là nạn y đức xuống cấp chỉ có ở bệnh viện công, còn bệnh viện tư thì không” - tác giả nhận định.


* 7 tháng đầu năm, cả nước có 34.259 DN giải thể và ngừng hoạt động. Những con số này tiếp khẳng định những khó khăn mà cộng đồng DN vẫn đang phải đối mặt là không nhỏ. Và một lần nữa, những đòi hỏi về việc tái cơ cấu nguồn nhân lực trong DN lại được đặt ra…Tái cấu trúc doanh nghiệp: Thay vì giảm lương, hãy thẳng thừng giảm người,bài viết trên trangKinh tế - tầng lớpcủa tác giảDuy Phương.


*Đột phá vì ích của dânlà đầu đề bài viết của tác giảChu Ninhvề việc xây dựng một mô hình chính quyền thành phố hoàn toàn mới cho TP.Hồ Chí Minh. Trong bài viết trên trangtham mưu - Phản biện, tác giả cho rằng: Việc thiết kế lại bộ máy hành chính gọn nhẹ, phân cấp rõ ràng theo cơ chế của chế độ thủ trưởng để hoạt động hiệu quả hơn là mục tiêu đang được kỳ vọng ở mô hình chính quyền thị thành hạp với đặc điểm TP.Hồ Chí Minh. Mời quý vị đón đọc!


* Trong bài viếtVụ "nhân văn" kết quả xét nghiệm tại BV Đa khoa Hoài Đức: Hà Nội quyết xử lý nghiêm, tác giảThủy Hòacho biết: Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị vừa chỉ đạo Sở Y tế thành phố và các sở, ngành chức năng tiếp tục xử lý các sai phạm tại BV đa khoa huyện Hoài Đức, đồng thời ổn định hoạt động khám chữa bệnh tại BV, tăng cường quản lý BV, rút kinh nghiệm toàn ngành… (Bài viết trên trangSức khỏe - Thể thao).


Và nhiều bài viết hấp dẫn ở các chuyên mục khác… mời các bạn đón xem.

ĐĐK