Thứ Bảy, 17 tháng 8, 2013

Sức hút du lịch Thái-lan đã làm mới.

Cung điện Mùa hè cũng là một điểm du lịch lừng danh ở Băng-cốc mà khách du lịch quốc tế thường đến tham quan

Sức hút du lịch Thái-lan

Chùa nức tiếng không chỉ vì vẻ đẹp của các công trình kiến trúc, mà còn có bức tượng Phật bằng ngọc bích nguyên chất (kích tấc 48cm x 46cm, đặt trên bệ cao), một bảo vật của vương quốc này.

Khách du lịch cũng có thể đi ca-nô ra đảo San Hô, cách Pát-tay-a khoảng 7,5 km, để tắm, lặn, ngắm những rạn san hô đầy mầu sắc. Cùng với các cung điện hoa lệ, hoa lệ của Nhà Vua, một công trình kiến trúc trổi trong khu vực Hoàng cung là Chùa Phật Ngọc, được coi là khôn thiêng nhất ở Thái-lan. Được xây dựng từ năm 1772, rộng hơn 2 km2 ở khu vực trung tâm Thủ đô, Hoàng cung là một quần thể kiến trúc quy mô, hoành tráng phối hợp tinh tế giữa kiến trúc truyền thống Thái-lan với kiến trúc châu Âu, là tinh hoa văn hóa, niềm kiêu hãnh của người dân Thái-lan.

Khách du lịch đi tua ngắn ngày luôn cảm thấy không đủ thời gian để tìm hiểu, khám phá tỉnh thành biển quyến rũ này. Rời Băng-cốc, chúng tôi mang theo những ấn tượng tốt đẹp và mong muốn có dịp trở lại để tìm hiểu và khám phá thêm về tổ quốc, con người Thái-lan.

Ấn tượng trước hết khi chúng tôi đặt chân đến Thái-lan là phi trường quốc tế rộng lớn, đương đại và hệ thống giao thông kết nối Thủ đô Băng-cốc với các tỉnh rất tốt, tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch tham quan nước này. Ở vùng ngoại thành đô thị này, còn có nhiều điểm tham quan, du lịch rất hấp dẫn như: Tượng Phật vàng trên núi; Khu nghỉ mát - Vườn nhiệt đới Nông Núc (nơi có nhiều loài hoa lan đẹp nức danh không chỉ ở Thái-lan mà cả trên thế giới và các chương trình trình diễn nghệ thuật dân tộc, xiếc voi đặc sắc).

Trên đường đi, cô hướng dẫn viên người Thái-lan rất cởi mở, thân thiện đã giới thiệu bằng tiếng Việt tóm lược về ngành du lịch, sơn hà, con người Thái-lan, lịch trình tham quan và những lưu ý cần thiết đối với khách du lịch nước ngoài. Chùa được xây dựng năm 1785 với hàng trăm ngôi nhà cao tầng lấp nhiều mầu sắc trên khuôn viên có diện tích rộng 945.

Từ một làng chài nhỏ ven biển vắng lặng với bãi cát vàng dài 4 km, nước biển trong xanh, Pát-tay-a đã vươn mình trở thành thành phố du lịch nức danh ở Thái-lan và khu vực, với nhiều khách sạn, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng cao cấp, siêu thị, quán bar, các sân khấu biểu diễn, giải trí náo nhiệt đáp ứng các nhu cầu vui chơi, ngơi nghỉ của khách du lịch quốc tế.

Trên bãi biển, có rất nhiều hoạt động thể thao mà du khách có thể dự, như câu cá, bơi thuyền, trượt nước, lướt sóng, dù bay. 600 km2, dân số hơn tám triệu người, Thủ đô Băng-cốc là trọng tâm chính trị, kinh tế, văn hóa và du lịch của Thái-lan. Buổi tối, ở Pát-tay-a du khách có rất nhiều tuyển lựa để ngơi nghỉ, giải trí, thư giãn, như đi bộ ven biển, mua sắm hàng hóa, mát-xa, xem trình diễn nghệ thuật của các nghệ sĩ chuyển đổi giới tính.

Một trong những điểm tham quan du lịch nức danh nhất ở Băng-cốc mà khách du lịch chẳng thể bỏ qua là Hoàng cung.

Trong cung điện này còn lưu giữ và trưng bày nhiều hiện vật quý giá của vua Ra-ma V như tượng đồng, đồ gốm, sứ trong và ngoài nước, tranh, ảnh, sản phẩm thủ công mỹ nghệ và các đồ dùng sinh hoạt của hoàng phái. Bài và ảnh: BÌNH NGUYÊN.

Trước khi vào Pát-tay-a, đoàn chúng tôi đã dừng chân ghé thăm Vườn thú Xri-ra-cha, xem các chương trình biểu diễn của hổ, cá sấu khá độc đáo, quyến rũ.

Một điểm tham quan mà ít khách du lịch tới Pát-tay-a có thể bỏ qua là phố đi bộ. Đan xen giữa những tòa nhà cao tầng, hệ thống đường liên lạc nhiều xã hội, những trung tâm thương nghiệp sầm uất và khu dân cư đông đúc là những khuôn viên cây xanh, các công trình kiến trúc cổ rỡ ràng sắc mầu như: Hoàng cung, những đền, chùa mạ vàng lóng lánh.

Và đắm mình trong không gian thơ mộng của hòn đảo này. Ban ngày, đây là một khu thương nghiệp sầm uất với rất nhiều cửa hiệu xống áo, tranh, ảnh, đồ trang sức, đá quý, đồ thủ công mỹ nghệ và hàng lưu niệm.

Du lịch trên sông Chao Phray-a ở Băng-cốc. Băng-cốc truyền thống và đương đại Ở hai bên bờ dòng sông Chao Phray-a với diện tích khoảng 1.

Nhưng về đêm, toàn khu phố được lấp bầu không khí sôi động, náo nhiệt với những ánh đèn mầu lóng lánh, âm thanh rộn rực từ các quán bar, sàn nhảy, câu lạc bộ đêm, đông nghẹt khách du lịch. 000 m2. Khám phá thành thị biển Pát-tay-a Ra khỏi cửa sân bay quốc tế Xu-va-na-bu-mi, xe của công ty du lịch Thái-lan đón chúng tôi đi thẳng về Pát-tay-a, một thành phố du lịch nổi danh ở Đông - Nam Á, thuộc tỉnh Chon Bu-ri cách Thủ đô Băng-cốc khoảng 165 km về phía đông-nam.

Trong hành trình tham quan Băng-cốc, du khách sẽ được đi du thuyền trên sông Chao Phray-a, thưởng thức bữa ăn tại nhà hàng của tòa nhà cao nhất Thái-lan để ngắm tất tật quang cảnh thị thành, thăm vườn thú thiên nhiên, mua sắm hàng hóa tại các trọng tâm thương nghiệp, siêu thị và trải nghiệm nhiều cung bậc, cảm xúc khác nhau.

Ngoài chùa Phật Ngọc ở Băng-cốc, còn nhiều ngôi chùa nổi danh khác với những mẫu mã kiến trúc đẹp, đa dạng, thu hút, quyến rũ du khách quốc tế như: Chùa Phật Vàng (có bức tượng Phật bằng vàng nguyên chất lớn nhất thế giới, cao 5 m và nặng hơn 5 tấn); Chùa Thuyền (có kiến trúc như con thuyền, nơi có nhiều xá lợi linh thiêng của các vị sư).

Đây là một lâu đài ba tầng bằng gỗ tếch lớn nhất thế giới, được xây dựng năm 1868, nơi sinh hoạt của gia đình Hoàng gia vua Ra-ma V (từ năm 1902 đến 1906). Thành phố gây ấn tượng mạnh với khách du lịch quốc tế bởi sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc dân tộc truyền thống và hiện đại.