Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2013

Nhiều tình tiết liên tục “cười vỡ bụng“ trong vụ bắt cóc… kỳ khôi nhất tỉnh Nghệ An.

Cả nhóm vẫn khăng khăng anh Huỳnh cho người thân mua gỗ rồi quỵt tiền huê hồng nên bắt anh Huỳnh viết giấy “nợ Hoàng, Toàn, Quế, mỗi người 100 triệu đồng”

Nhiều tình tiết “cười vỡ bụng“ trong vụ bắt cóc… kỳ khôi nhất tỉnh Nghệ An

Lúc 9h ngày 13/4, lúc tôi và anh Huỳnh đang nói chuyện vui vẻ ở chân cầu thang nhà nghỉ Biên phòng thì CS 113 đến bắt tôi lên xe” Không chỉ có lúc ở khách sạn Biên Phòng mà trong 1 ngày trước đó, ông Huỳnh cũng có rất nhiều dịp để kêu cứu hoặc tự cứu mình, đơn cử như lúc bị lôi lên ô tô; lúc ngồi chuyện trò ở quán cà phê; lúc thuê phòng tại khách sạn Bến Thủy (cả hai lần thuê phòng khách sạn đều dùng chứng minh thư của ông Huỳnh); lúc đi ăn tối tại quán Ngọc Châu 2 (lúc này, còn có 3 người bạn Trung Quốc ngồi cùng bàn).

Thấy ầm ĩ nên chủ quán yêu cầu mọi người ra khỏi quán. Sự việc sau đó còn có sự dự của chồng Hoàng là Lê Quốc Dũng và con Toàn là Phan Quốc Hùng.

Lúc đó, lễ tân có chỉ cho công an 113 là khách đnag đứng chuyện trò với một người tại sảnh cầu thang thì công an mới đến dẫn cả 2 người đi” Như vậy, nếu bảo bị nhốt, bị bắt cóc thì tại sao ông Huỳnh lại có thể bình thản đứng chuyện trò ở hiên khách sạn- nơi ông có thừa dịp và khả năng để kêu cứu hoặc tự mình giải thoát khỏi sự giam cấm (nếu có).

Vinh. Nhất là khi một số nhân chứng cho hay “an ninh tại chiêu đãi sở Biên phòng (thuộc Bộ chỉ huy quân nhân Biên phòng Nghệ An) là rất tốt. Viên chức lễ tân đưa công an lên tận phòng thì không thấy khách ở trong phòng. Tối đó, Tuyên cùng Nguyễn Khắc Hòa và một số thanh niên khác ở lại canh giữ anh Huỳnh.

Chân cầu thang Khách sạn Biên phòng- nơi CS 113 “bắt quả tang” vụ bắt cóc  Từ một cuộc mua gỗ bất thành…  Sáng 13/4/2011, Cảnh sát 113 nhận được tin báo của anh Nguyễn Đình Sáng (trú tại huyện Thường Tín, Hà Nội) về việc bố mình là ông Nguyễn Đình Huỳnh bị một nhóm người bắt giữ tại TP.

Cho đến khoảng 9h25, có công an 113 đến gặp nhân viên lễ tân và hỏi phòng 203 ở đâu. Trước khi công an 113 đến, ông Huỳnh đứng chuyện trò với người thanh niên ở sảnh cầu thang rất bình thường, giữa hai người không có sự cãi vã, xô sát gì”. Thế nhưng vụ việc này đã không có đầy đủ các tình tiết nêu trên. Có lẽ, đây là vụ “bắt cóc” kỳ lạ nhất bởi các đối tượng đã để “con tin” xúc tiếp trực tiếp với khối người (trong đó có cả lực lượng vũ trang), chuyển di công khai qua nhiều địa điểm với hàng chục km nhưng không bị phát hiện.

…Đến vụ “bắt cóc” vô tiền khoáng hậu  Nếu cho rằng đây là vụ“Bắt cóc nhằm cướp đoạt tài sản” thì cũng có nghĩa ông Huỳnh là “con tin” của các bị can, bị các bị can bắt giữ và giấu đi nhằm “tống tiền” (đòi tiền chuộc) đối với người nhà ông Huỳnh. Triển khai lực lượng và phát hiện ông Huỳnh đang ở Nhà khách Biên phòng, Cảnh sát 113 đã ập đến “giải thoát” ông Huỳnh sau khi đã “bắt quả tang Phạm Huy Tuyên” có hành vi giữ con tin.

Cái gọi là CS 113 “bắt quả tang” Tuyên đang giữ anh Huỳnh vào sáng 13/4/2011 tại Khách sạn Biên phòng được nhân chứng Nguyễn Hồng Phúc (Quản lý chiêu đãi sở) thể hiện như sau: “Sáng 13/4/2011, viên chức dọn phòng vẫn dọn phòng 203 như thông lệ mà không thấy có dấu hiệu gì nghi vấn.

Còn bị can Tuyên từng có tường trình: “Lúc ở khác sạn Bến Thủy, ông Huỳnh có hỏi “có khách sạn nào bình dân không? Ông Dũng bảo “tiện đường về nhà tao, vào khách sạn Biên phòng cho nó rẻ.

Nhưng sáng hôm sau (13/4), khi Cảnh sát S 113 đến “giải cứu” thì chỉ còn mình Tuyên và anh Huỳnh ở khách sạn. Cả nhóm lại lên ô tô và chuyển di đến khách sạn Bến Thủy (Nghệ An) để thuê phòng nghỉ. Điều này chỉ có thể lý giải bằng việc, “con tin” dường như đã đồng thuận và bằng lòng cuộc “bắt cóc” này?  Khoa Lâm.

Sau đó, Phan Quốc Dũng bắt anh Huỳnh gọi điện cho người nhà mang tiền vào nhưng anh Huỳnh không gọi. Lúc đó, ông Huỳnh bảo với tôi “về đấy nghỉ cho vui”. Vụ việc được chuyển Cơ quan CSĐT và sau đó gần 3 tháng cơ quan này khởi tố vụ án, khởi tố một số bị can về tội “Bắt cóc nhằm cướp đoạt tài sản” gồm vợ chồng Phan Quốc Dũng (SN 1949) - Nguyễn Thị Toàn (SN 1960); vợ chồng Trần Thị Ngọc Hoàng (SN 1970)- Lê Quốc Dũng (SN 1970); Phan Quốc Hùng (SN 1987- con bị can Toàn); Nguyễn Huy Tuyên (SN 1980); Nguyễn Khắc Hòa (SN 1988); Trần Văn Quế (SN 1970) Theo bản KLĐT, do nghi anh Huỳnh cho người đi mua gỗ mà không trả tiền “môi giới”, vợ chồng Dũng- Toàn đã “lôi” anh Huỳnh lên ô tô chở đến thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) gặp Ngọc Hoàng và Quế.

Đến chiều cùng ngày, do Khách sạn Bến Thủy mất điện nên mọi người cùng về thuê phòng tại Khách sạn Biên phòng. Tại đây, anh Huỳnh đấu bị 5 người (có thêm Nguyễn Huy Tuyên - do Phan Quốc Dũng gọi) ép phải chi tiền hoả hồng, tiền hoài ăn ở, đi lại cho Toàn, Hoàng và Quế.

Cả 4 người đưa anh Huỳnh đến một quán cà phê để yêu cầu anh Huỳnh phải trả tiền hoả hồng và uổng đi lại nhưng anh Huỳnh không đồng ý.