Thứ Tư, 14 tháng 8, 2013

Ngành mới nhất điện đơn giản thủ tục, giảm phiền hà.

Các quy định của Nhà nước, thông báo can hệ đến quy trình xử lý, cung cấp điện cũng được niêm yết công khai, rõ ràng để khách hàng tiện theo dõi

Ngành điện đơn giản thủ tục, giảm phiền hà

Giảm thủ tục, tăng tiện ích   Ông Bùi Phong Vũ cũng cho biết, thực hiện “Chương trình Nụ cười và niềm tin Điện lực” của ngành Điện, Phòng giao tế khách hàng mới (theo mẫu chuẩn của EVN SPC) được hoàn thiện và đi vào hoạt động từ tháng 3/2013.

Ông Bùi Phong Vũ-Trưởng Phòng kinh dinh, Điện lực Thủ Dầu Một cho biết, mỗi ngày bình quân Phòng giao thiệp kết nạp khoảng 40 hồ sơ xin lắp đặt mới điện kế, ngoài ra khoảng 20 hồ sơ khác. ”- Bà Hiền nói. Không chỉ mang lại hiệu quả tích cực trong sinh sản kinh doanh, góp phần làm đổi thay dung mạo của ngành điện, Chương trình “Nụ cười và niềm tin Điện lực” đã tạo ra những hiệu ứng rất hăng hái và niềm tin trong từng lớp đối với chất lượng dịch vụ của ngành điện.

Phó giám đốc điều hành EVN SPC, ông Nguyễn Văn Hợp cho biết, đến nay có 179 Điện lực, chiếm 96% số Điện lực trong phạm vi của EVN SPC khai triển Phòng giao tế kiểu mới. Nói chuyện với phóng viên, ông Ly cho biết, trước đây, vào năm 2009, gia đình ông còn ở nhà cũ nằm trong nội ô thị thành, ông đi xin kéo điện vào nhà, nhưng lúc đó vì nhiều lý do nên phải mãi một năm sau, tức cuối năm 2010 gia đình ông mới có điện.

Chìa ra cái giấy hẹn của Điện lực Thủ Dầu Một, bà Hiền nói: “hoài vọng của tôi sẽ được Điện lực đáp ứng, chậm nhất đến ngày 27/8 này sẽ xong việc khảo sát và cấp định mức mới”. Nhờ việc phân luồng, và theo quy trình một cửa nên khách hàng nhận được kết quả xử lý chuẩn xác, mau chóng và không xảy ra tình trạng ùn tắc hay phứa như trước đây.

Tôi lo họ không trụ nổi nên đến đây xin được nâng định mức điện để giảm bớt khó khăn cho người lao động nghèo được chút nào hay chút đó, nhưng không biết có được ngành điện xem xét giải quyết. Mới đây, trang web coi ngó khách hàng và tương trợ quản lý điều hành cũng đã được EVN SPC đưa vào hoạt động. Mau chóng, bằng lòng   Sáng 13/8, ông Nguyễn Đình Ly, nhà ở ấp 7, xã Tân An, TP.

Cùng với đó, ngành Điện triển khai tập huấn, đào tạo để nâng cao trình độ, kỹ năng phục vụ khách hàng cho viên chức. Ảnh: Phục Lễ. Thủ Dầu Một (Bình Dương) đến Phòng giao dịch Điện lực Thủ Dầu Một làm thủ tục gắn mới đồng hồ điện. Sau khi bốc số thứ tự và ngồi chờ ít phút, ông Ly được nhân viên điện lực hấp thu hồ sơ, coi xét và cho giấy hẹn ngay trong ngày hôm sau, tức 14/7, Điện lực sẽ bố trí người đến tiến hành khảo sát và không có gì thay đổi, việc lắp đặt đồng hồ cũng được tiến hành ngay sau đó.

“Đời sống công nhân ngày một khó khăn, thu nhập không tăng nhưng giá cả đầu vào cái gì cũng tăng, kể cả điện. PHỤC LỄ. Các phòng giao dịch khách hàng kiểu mới khang trang, thoáng mát và được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, từ máy lạnh, chỗ ngồi, nước uống, sách báo…đến trang thiết bị, máy móc để phục vụ khách hàng.

Nhờ vậy, sự chấp thuận của khách hàng cũng tăng lên rõ rệt. Ông cũng cho rằng, thái độ phục vụ của viên chức điện lực cũng vui vẻ, hòa nhã, tận tình hơn nhiều so với trước. Cùng với đó, EVN SPC khai triển thực hành đề án “Đơn giản thủ tục cấp điện” với các Mục tiêu: đơn giản thủ tục, khách hàng không phải đến Điện lực vẫn đăng ký mua điện được bằng điện thoại, email; rút ngắn thời gian cấp điện sinh hoạt xuống còn 3 ngày đối với khách hàng khu vực thành thị, 5 ngày đối với khách hàng ở nông thôn, và 8 ngày đối với khách hàng sử dụng điện ngoài mục đích sinh hoạt.

Cuộc giao tiếp kết thúc nhanh chóng và ông Ly ra về với sự thoả mãn. Thủ Dầu Một ôm đống hồ sơ đến Điện lực Thủ Dầu Một xin nâng định mức điện. Mục tiêu của ngành điện là hướng đến đáp ứng tốt nhất theo nhu cầu khách hàng. Bà Phan Thanh Hiền, một khách hàng tại TP. Trong tâm cảnh nhấp nhổm lo âu, bà Phan Thanh Hiền, chủ một khu nhà trọ ở tổ 22, khu phố 3, phường Phú Lộc, TP.

“So với ngày trước, quy trình thủ tục cũng như tiến độ giải quyết đáp ứng theo ước muốn người dân của ngành Điện bây giờ tốt lên, và nhanh hơn rất nhiều”- ông Ly nhận xét. Song song đó, EVN SPC triển khai tổng đài chăm sóc khách hàng (Call center), các giải pháp kỹ thuật, internet hóa như hóa đơn điện tử để thuận tiện hơn cho khách hàng.

Thủ Dầu Một đang làm thủ tục điều chỉnh định mức điện tại Điện lực Thủ Dầu Một (thuộc Cty Điện lực Bình Dương). Sau một lúc làm việc với viên chức tại Phòng giao tiếp, những lo lắng trước đó của bà Hiền gần như tan biến sau cái thở phào nhẹ nhàng.