Thứ Sáu, 2 tháng 8, 2013

Một lớp có tốt hơn sáu thủ khoa đại học


(CATP) Lớp 12 chuyên Anh, Trường THPT chuyên Quốc học Huế năm nay có 100% học sinh đỗ đại học, trong đó 6 em đỗ thủ khoa các trường, các ngành.

Em Trương Thái Chân, thủ khoa giáp ĐH Ngoại ngữ Huế với 27 điểm cũng là người có số điểm cao nhất trong lớp. Nữ sinh Đào Bội Trân đạt 26,5 điểm, thủ khoa mục ĐH Ngoại thương TPHCM. Trịnh Phước An 25 điểm, thủ khoa Trường ĐH Công nghệ thông tin, ĐH Quốc gia TPHCM. Nguyễn Thị Thanh Trúc 24,5 điểm, thủ khoa khối A1 ngành Kinh tế Trường ĐH Kinh tế Huế. Lại Xuân Bách 23 điểm, thủ khoa khối A1 ngành Quản trị kinh doanh Trường ĐH Kinh tế Huế. Nguyễn Hoàng Minh Đức 23,5 điểm, thủ khoa khối D1, ngành kinh tế ĐH Kinh tế Huế. Ngoài ra, lớp còn có em Lương Thị Xuân Nguyên là á khoa của Khoa du lịch, ĐH Huế với 21,5 điểm.

Cô Nguyễn Thị Minh Hương, thầy chủ nhiệm lớp 12 chuyên Anh, chia sẻ: “Tôi thật sự mừng, hạnh phúc khi cả lớp đều đỗ đại học và có nhiều em đỗ đạt cao như vậy. Năm nào trường cũng có thủ khoa đại học, nhưng chưa bao giờ có sáu em một lớp cùng đỗ thủ khoa. Các em hoàn toàn xứng đáng, không phụ công sức của gia đình, thầy cô. Tôi tin các em sẽ tiếp tục phát huy thành tích, khả năng, trình độ và phấn đấu học tập, rèn luyện tốt trên giảng đường đại học và trong cuộc sống”.

Phó hiệu trưởng Trường THPT chuyên Quốc học Huế, cô Lâm Thị Hồng Liên đánh giá: “Lớp 12 chuyên Anh được gọi là lớp thủ khoa toàn diện, các em rất xuất sắc, học đều sờ soạng các môn và hạnh kiểm tốt”.

Từ trước đến nay, có rất nhiều học trò của trường được tuyển thẳng vào đại học; đạt thành tích cao trong các kỳ thi nhà nước, quốc tế; nhận học bổng quốc tế, du học ở nước ngoài. Trong số đó có em Lê Phước Thục Nhi đang học tại Trường quốc tế Đông Nam Á (chi nhánh Singapore), đạt 8/5/9,0 điểm IELTS và đây là số điểm cao nhất nước; đoạt Huy chương Bạc trong kỳ thi Olympic tiếng Anh 2010...

San sớt bí quyết học tập, các thủ khoa cho biết, ngoài việc chăm chỉ tự học, nghe thầy cô giảng bài, học ở bạn bè thì phải ham mê, sáng tạo, học thêm trên sách báo, phim ảnh và ở ngoài đời. Một số bạn cho biết thêm, phải sắp đặt thời gian học tập, nghỉ ngơi hợp lý. “Ngoài giờ học, chúng em còn tích cực tham gia các hoạt động trong trường, ở ngoài xã hội, chơi thể thao, tham dự ngoại khóa”, em Đào Bội Trân san sẻ.