Thứ Bảy, 17 tháng 8, 2013

Khảo sát thực tiễn tại Đồng bằng sông Cửu Long khá là hot.

QĐND -  Đoàn công tác của Ban Kinh tế Trung ương do GS, TS Vương Đình Huệ, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương dẫn đầu vừa hoàn tất chuyến công tác tại một số tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

Cũng trong chương trình công tác, đồng chí Vương Đình Huệ đã có buổi làm việc với hai trọng điểm đào tạo và nghiên cứu khoa học lớn của ĐBSCL là Đại học Cần Thơ và Đại học Y Dược Cần Thơ về đẩy mạnh từng lớp hóa một số loại hình dịch vụ sự nghiệp công mặc dầu mới đi vào hoạt động, nhưng Ban Kinh tế Trung ương đã thiết lập và xây dựng mối quan hệ cộng tác chặt chẽ, hiệu quả với nhiều viện khoa học và các trung tâm đào tạo uy tín của giang san.

ĐỨC LONG. Cụ thể: Ban Kinh tế Trung ương đã ký kết thỏa thuận cộng tác với Viện Hàn lâm Khoa học tầng lớp Việt Nam; xây dựng chương trình phối hợp công tác trong năm 2013 và những năm tiếp theo với Đại học nhà nước Hà Nội, Đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội, Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh và Đại học Thái Nguyên. Tại TP Cần Thơ, đoàn đã làm việc với Thành ủy Cần Thơ về việc khai triển quyết nghị số 26-NQ/TW (khóa X) về nông nghiệp, nông thôn và nông dân; đi khảo sát thực tiễn việc xây dựng nông thôn mới tại xã Trường Long, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ; làm việc với Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ và lãnh đạo tỉnh Kiên Giang về việc chuẩn bị đề án thành lập Đặc khu hành chính-kinh tế Phú Quốc.