Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

Hoạt động chia sẻ ngay hiệp hội - hội: Cần người chuyên nghiệp.

Và để xây dựng được một hiệp hội - hội ngành nghề lớn mạnh thì cần phải có bộ máy hoạt động chuyên nghiệp, những người điều hành không chỉ phải có kỹ năng quản lý, mà còn phải biết truyền bá để tầng lớp biết đến tổ chức của mình

Hoạt động hiệp hội - hội: Cần người chuyên nghiệp

Vậy vì sao hiệp hội - hội ngành nghề không tình nguyện làm người dẫn đường cho doanh nghiệp hội viên để giúp họ hạn chế rủi ro, khó nhọc khi vươn ra thị trường thế giới? Hiệp hội - hội với mục đích liên kết những cá thể nhỏ lại thành một hội thể lớn mạnh.

Hiệp hội - hội phải có nghĩa vụ bảo vệ doanh nghiệp hội viên, giúp họ đấu tranh với mọi sóng gió của kinh tế thị trường, có như vậy hiệp hội - hội mới thật sự trở nên con thuyền chung của doanh nghiệp. Chuyện "đi biển một mình" đã khiến nhiều doanh nghiệp thiệt hại nặng nề, thậm chí mất cả doanh nghiệp.

Hiệp hội - hội cũng phải xây dựng thương hiệu tập thể, và khi trợ giúp doanh nghiệp hội viên của mình được hưởng lợi quyền một cách thiết thực thì cố nhiên sẽ được biết đến và ngày một lớn mạnh.

Ngoại giả, để hiệp hội - hội hoạt động tốt thì phải có kinh phí, và chính các doanh nghiệp hội viên phải chung tay góp sức để giải bài toán khó này.

Việc trước nhất là hiệp hội - hội phải có tôn chỉ hành động vì lợi. Cho hiệp hội - hội và chính doanh nghiệp của mình. , Nhu cầu của các doanh nghiệp hội viên và các doanh nghiệp hội viên sẽ cùng tuân, cùng chung sức hành động theo tôn chỉ đó. Đọc E-paper  Doanh nghiệp Việt Nam vẫn thích làm ăn riêng lẻ, không đặm đà tham gia hiệp hội - hội ngành nghề để có thể liên kết lại nhằm giúp nhau lớn mạnh hơn về vốn, thực lực sản xuất, khả năng quản trị và cập nhật thông tin.

Hơn nữa, do họ là người "trong nghề” nên sẽ hiểu doanh nghiệp cần gì, muốn được tương trợ ra sao để hoạt động hiệu quả hơn. Bộ máy quản trị của hiệp hội - hội cũng giống như của một doanh nghiệp, và đòi hỏi họ phải có năng lực thật sự, là những người có tâm, có tầm, có nhiệt huyết, có tri thức và đặc biệt là tính chuyên nghiệp cao.

Thế nên, thành phần lãnh đạo của hiệp hội - hội phải do chính các doanh nghiệp hội viên bầu ra, hoặc là những chủ doanh nghiệp có uy tín trên thương trường, họ biết phải làm sao để mang lại lợi.