Thứ Bảy, 3 tháng 8, 2013

Cuarơ Nguyễn Trường hay hơn Tài phủ nhận việc sử dụng doping

Chiều qua, Liên đoàn xe đạp thế giới (UCI) đã gửi văn bản cho Trường Tài để hỏi cuarơ này về việc “có muốn làm xét nghiệm mẫu B hay không và phải đáp trong vòng 7 ngày”. Song song, UCI cũng yêu cầu Trường Tài cung cấp vớ các loại thuốc đã sử dụng trước và trong quá trình thi đấu Tour de Singkarak 2013 để phân tích khả năng Trường Tài vô tình dùng thuốc có chứa chất cấm.

Nguyễn Trường Tài khẳng định không hề sử dụng chất bị cấm như thông báo của UCI. Ảnh: Quang Liêm

Trước thông báo trên, Nguyễn Trường Tài đã phủ nhận các cáo buộc về việc cuarơ này đã sử dụng doping: “Tôi rất bất ngờ khi nhận thông báo của UCI. Hiện tôi vẫn giao hội cùng ĐTQG Việt Nam tại Trung tâm Huấn luyện thể thao QG TP.HCM. Thực thụ tôi không biết vì sao chất này lại có trong cơ thể tôi, vì vớ thuốc giảm đau, bổ trợ sức khỏe, vitamin tổng hợp... Tôi dùng cũng giống tất tật VĐV ĐTQG.

Số thuốc này đều được nhân viên y tế kiểm tra nghiêm nhặt và khẳng định không có chất này. Bản thân tôi cũng không dùng thuốc trước thềm giải đấu này”.

Trước đó, vào ngày 30/7, UCI đã gửi thông tin đến Nguyễn Trường Tài và cho rằng anh bị phát hiện dùng chất cấm prednisone (doping) tại Tour de Singkarak 2013.

Cũng trong ngày hôm qua, Phó Tổng thư ký Liên đoàn Xe đạp Việt Nam Nguyễn Ngọc Vũ đã đã công nhận : “UCI thông tin mẫu xét nghiệm A của Trường Tài được lấy tại giải Tour de Singkarak 2013 bị phát hiện chất prednisone, là chất cấm trong thi đấu thể thao. Hiện tại, UCI đang tiến hành giao thông trực tiếp với Trường Tài để làm việc và lấy thêm thông tin”.

Nếu sự thực đúng như buộc tội của UCI, Nguyễn Trường Tài có thể bị cấm thi đấu dài hạn có thể lên đến 2 năm và bị phạt tiền.

Rạng đông
Thể thao & Văn hóa

Trộm cuỗm mất xe đua

Một tin liên hệ đến xe đạp khác cũng diễn ra trong bữa qua là việc đội xe đạp ADC.THVL đang tập huấn ở Vũng Tàu để chuẩn bị cho giải xe đạp đồng bằng sông Cửu Long đã bị mất một chiếc xe đạp giá trị.

Đó là chiếc xe đang thuộc sở hữu của cuarơ trẻ Nguyễn Hoàng Sang. Trong đêm 1/8, kẻ gian đã đột nhập khách sạn và lấy đi mất chiếc xe đua của Hoàng Sang. Theo người trong cuộc, chiếc xe mà Hoàng Sang đang tập dượt và thi đấu có giá lên đến 10.000 USD. Hiện tại, đội đua này đã làm việc với công an TP.Vũng Tàu để tầm nã tăm hơi chiếc xe với hy vọng trả về cho khổ chủ.

Đây có lẽ là một năm không may với đội đua đất Vĩnh Long, khi từ đầu năm đến giờ, thành tích của họ ở các giải đấu quốc nội không có gì nổi trội, và ngay trước ngày mở màn giải đua đồng bằng sông Cửu Long họ lại vướng phải sự cố hy hữu.