Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

còn rất nóng Hoạt động của người Việt bốn phương.

* Hoàng Thanh Trang, nữ kỳ thủ 33 tuổi mang hai quốc tịch Việt Nam - Hungary vừa ghi dấu ấn trong làng cờ vua thế giới khi lần đầu đăng quang ngôi quán quân cờ vua Châu Âu. Với bài hát “Cô gái vót chông” trong phần chung kết, cô sinh viên 19 tuổi này đã nhận được số lượng tin nhắn bình chọn cao nhất, vượt xa các thí sinh còn lại và giành vị trí vô địch.

500). Chị cũng là vận cổ vũ trước hết được Nhà nước Việt Nam trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba năm 1998 và từng 5 lần được bầu là Vận động viên điển hình trong năm của thể thao Việt Nam.

* Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp vừa kết hợp tổ chức triển lãm “Tranh dân gian Việt Nam”. Triển lãm là một trong những hoạt động nhằm kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Pháp (1973-2013). Triển lãm giới thiệu với các bạn bè người Pháp, quốc tế cùng bà con Việt kiều những nét đặc sắc trong kho tàng văn hóa dân gian truyền thống và những giá trị văn hóa tinh thần của cộng đồng các dân tộc Việt Nam.

Hiện Thanh Trang là kỳ thủ nữ Việt Nam độc nhất vô nhị nằm trong top 10 thế giới và cũng là kỳ thủ nữ Việt Nam trước tiên được đạt chuẩn đại kiện thừa tướng tế nam. Với 65 bức tranh điển hình thuộc các dòng tranh dân gian nổi danh như: Đông Hồ (Bắc Ninh), Hàng Trống (Hà Nội), Kim Hoàng (Hà Tây cũ), Làng Sình (Huế) và dòng tranh thờ Vũ Di (Vĩnh Phúc), Độc Lôi (Nghệ An), triển lãm đã để lại ấn tượng sâu sắc đối với bạn bè quốc tế.

Thành tích này đã đưa chị vươn lên elo 2. Ngoài mục đích tạo sân chơi lý thú và bổ ích cho các bạn trẻ Việt Nam đang học tập và làm việc ở Nhật Bản, qua cuộc thi “Tìm kiếm thiên tài Việt tại Nhật Bản 2013”, Ban tổ chức khởi động việc quyên góp tiền ủng hộ cho các em nhỏ vùng cao ở Việt Nam.

493, tiếp cận với nhóm Siêu đại kiện tể tướng tế nữ (elo 2.