Thứ Tư, 14 tháng 8, 2013

Chiếu phim “Konshin” nhân kỷ niệm 40 năm mới thêm quan hệ Việt-Nhật.

Bộ phim này sẽ được chiếu từ ngày 5-13/10/2013 tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng

Chiếu phim “Konshin” nhân kỷ niệm 40 năm quan hệ Việt-Nhật

Đặc biệt, Nhật Bản đứng thứ nhất trong số các nhà nước và vùng cương vực đầu tư vào Việt Nam với 1. Nhật Bản cũng là nước cung cấp ODA lớn nhất, chiếm 30% số vốn ODA của cộng đồng quốc tế tài trợ cho Việt Nam. Được biết, kể từ khi chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1973 đến nay, quan hệ giữa hai nước Việt Nam, Nhật Bản đã không ngừng được củng cố và phát triển mạnh mẽ trên quờ các lĩnh vực.

Cùng với hoạt động chiếu phim, nhiều hoạt động khác cũng được tổ chức nhân kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản như: Chương trình hòa nhạc Jazz tại Nhà hát Bến Thành, đô thị Hồ Chí Minh và hí viện Tuổi trẻ, Hà Nội; cuộc thi tìm hiểu 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản; Giao lưu văn hóa giữa các gia đình Nhật Bản và gia đình Việt Nam tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu; các hoạt động giới thiệu về văn hóa Nhật Bản tại thị thành Hồ Chí Minh.

800 dự án còn hiệu lực và số vốn đăng ký 29 tỷ USD. Bộ phim bộc lộ sinh động nhân vật chính chuẩn bị cho giải đấu vật sumo cổ lớn được tổ chức 20 năm một lần ở đền Mizuwaka và mối quan hệ của gia đình anh và những người bạn dõi theo cuộc thi đấu.

Thanh Anh. Về văn hóa, hiện có hơn 40. Phim Konshin Bộ phim “Konshin” kể về đấu vật sumo cổ diễn ra ở đảo Oki, tỉnh Shimane. Lịch sử của đấu vật sumo đã có cách đây 300 năm.

000 người Việt Nam học tiếng Nhật và số lượng lưu học sinh Việt Nam học tập tại Nhật Bản cũng chiếm số lượng lớn nhất trong số các nước khu vực ASEAN. Về thương nghiệp, hiện Nhật Bản là đối tác lớn thứ 3 của Việt Nam với kim ngạch đạt 25 tỷ USD trong năm 2012.