Thứ Bảy, 3 tháng 8, 2013

Bóng đá nữ Việt Nam vẫn số một khác biệt Đông Nam Á

Vị trí số một Đông Nam Á (1.654 điểm) của ĐT bóng đá nữ Việt Nam càng được củng cố, khi đối thủ cạnh tranh trực tiếp là ĐT Thái Lan bị tụt giảm một bậc, từ hạng 30 xuống 31 thế giới. Tuy nhiên, ĐT Thái Lan vẫn đang bám sát ĐT Việt Nam và cuộc đối đầu trực tiếp giữa 2 đội tại vòng bảng giải quán quân Đông Nam Á sắp tới chính là một trong những thước đo đánh giá trình độ của 2 nền bóng đá nữ hàng đầu khu vực.

Chuẩn bị cho các trận đấu tại giải quán quân Đông Nam Á 2013, ĐT bóng đá nữ Việt Nam sau khi giao hội tại hai địa điểm là Hà Nội và TP.HCM đã di chuyển lên Đà Lạt từ ngày hôm qua để có đợt rèn thể lực chuyên biệt.

ĐT nữ Việt Nam (phải) vẫn đang sở hữu vị trí số một Đông Nam Á. Ảnh: Quang Nhựt

Khác với những lần trước tập thể lực tại Tam Đảo, lần này HLV Trần Vân Phát và phòng Các ĐTQG VFF đã thống nhất chọn Đà Lạt làm điểm đến. Ngoài ý nghĩa đổi thay nhằm tạo không khí hưng phấn cho các tuyển thủ, Đà Lạt còn là nơi có điều kiện địa hình và đặc biệt là khí hậu lý tưởng, ăn nhập cho việc nâng cao thể lực.

Kết thúc thời kì rèn thể lực tại Đà Lạt, ngày 15/8, thầy trò HLV Trần Vân Phát sẽ quay lại tập dượt tại trọng tâm đào tạo trẻ VFF, thi đấu giao hữu 3 trận với đội U14 nam Hà Nội trong các ngày 22, 24 và 26/8. Từ 28/8 đến 6/9, ĐT bóng đá nữ Việt Nam tập huấn và thi đấu giao hữu tại Hàn Quốc trước khi bay sang Myanmar tham dự giải quán quân Đông Nam Á 2013.

Tại giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2013, ĐT Việt Nam ở bảng A cùng với Australia, Malaysia, Thái Lan và Jordan. Bảng B gồm có Nhật Bản, Lào, Philippines, Indonesia và chủ nhà Myanmar.

Thành phần ĐT bóng đá nữ Việt Nam hội tụ chuẩn bị cho giải quán quân Đông Nam Á 2013 không có nhiều đổi thay so với bộ khung đã thi đấu vòng loại Asian Cup 2014. Duy chỉ có 2 sự xuất hiện đáng chú ý là trung vệ Nguyễn Thị Nga trở lại sau khi nghỉ thi đấu gần 2 năm để lập gia đình, sinh con. Cùng với đó, tiền đạo Nguyễn Thị Nguyệt cũng có tên trong danh sách triệu tập dù chưa hoàn toàn bình phục chấn thương vai.

Dù rằng được HLV Trần Vân Phát gọi lên tụ hội ĐTQG, nhưng dịp đá chính của 2 cầu thủ này không cao, vì ngoài lý do chưa khỏi hẳn chấn thương hay thể lực không bảo đảm, Nguyễn Thị Nga và Nguyễn Thị Nguyệt hứa hẹn còn phải cạnh tranh vị trí quyết liệt.

Lâm Chi
Thể thao & Văn hóa